Booking by AGODA

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวระนอง ศาลหลักเมืองระนอง

ศาลหลักเมือง1 ศาลหลักเมือง

ศาลหลักเมืองระนอง

ตั้งอยู่บนถนนเพิ่มผล ตรงข้ามกับสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง โดยศาลหลักเมืองแห่งนี้ มีพิธีเปิดเมื่อวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๓๓ และมีการบวงสรวงทุกปี ในวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ของทุกปี จะมีการบวงสรวงโดยพรามณ์ จากสำนักพระราชวังเป็นผู้ประกอบพิธี ซึ่งในแต่ละปีมีประชาชน และนักท่องเที่ยวตั้งใจเดินทางมาบูชาอธิษฐานขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว
ชาวระนองถือว่าระนองเป็นเมืองน้ำแร่ มีน้ำแร่เป็นทรัพยากรหลัก มีสายฝนมากมาย และในการทำเหมืองแต่เดิมจะต้องมีการใช้น้ำ  จึงมีความเชื่อเรื่องพญานาค โดยสร้างพญานาค หันหน้าเข้าหากันไว้ด้านหน้าศาลหลักเมือง
ศาลหลักเมืองเป็นอีกสถานที่ศักดิ์สิทธ์ของเมืองระนอง ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมกราบไหว้ขอพรสัการะบูชา เนื่องจากเข้าชมได้ง่ายสะดวก ภูมิทัศน์รอบข้างสวยงามด้านหลังติดคลองหาดส้มแป้น ซึ่งเทศบาลระนองพัฒนาเป็นทางเดิน walk wey สำหรับเดินเยี่ยมชมทิวทัศน์เมืองระนอง ถัดไปด้านข้างเป็นอนุสาวรีย์คอซูเจียง เจ้าเมืองระนอง ด้านหลังถัดไปเป็นตลาดยามเย็นระนอง มีของกินอร่อยพื้นเมืองระนองจำหน่ายมากมาย
สนใจเรื่องราวระนอง เข้าชมข้อมูล www.ranongtour.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

www.ranongtour.com Tel.0813730505. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | hotel in ranong, Ranong the best price