Booking by AGODA

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

น้ำตกหงาว

น้ำตกหงาว ระนอง
ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว มีเทือกเขาสลับซับซ้อน ทอดตัวยาวครอบครุมพื้นที่ตั้งแต่ชุมพร ลงมาถึงจังหวัดระนอง จากภูเขาหญ้า สามารถมองเห็นสายน้ำตกไหลตามภูผา โดยเฉพาะฤดูฝนจะเห็นน้ำตกหลายสายไหลลงมาจากภูเขาเป็นทางหลายเส้น เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดระนอง มีต้นกำเนิดจากเทือกเขานมสาว และเทือกเขาห้วยเสียด ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของจังหวัดระนอง ป่าอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นด้วยพันธ์ไม้นานาพันธ์ ชุ่มฉ่ำด้วยละอองน้ำตก
น้ำตกหงาว ยังเป็นถิ่นกำเนิดของปูเจ้าฟ้า ซึ่งเป็นปูน้ำจืดชนิดหนึ่ง พบเห็นแห่งเดียวในประเทศไทย น้ำตกจะไหลลงจากภูเขาเป็นธารน้ำสีเขียวสวยงาม สามารถกระโดดลงเล่นน้ำได้ น้ำใสสะอาด  พบเห็นปลาตัวเล็กว่ายในน้ำสามารถมองเห็นได้ชัดเจน นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมความงามของน้ำตกได้สะดวก
นักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) สายระนอง-พังงา ห่างจากตัวเมืองประมาณ 13 กิโลเมตร สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง คือภูเขาหญ้า และ บ่อน้ำพุร้อนพรรั้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

www.ranongtour.com Tel.0813730505. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | hotel in ranong, Ranong the best price